Trung Tu Bảo Dưỡng và Thí nghiệm thiết bị điện tại Nhà máy Thủy Điện Nậm Mở 3 – Lai Châu

2019-01-11 23:11:54 - 1370 views

   Ngày 8/10/2014, Công ty Cổ Phần Thương Mại và Kỹ Thuật Năng Lượng Việt Nam (VENGY) bắt đầu triển khai công tác trung tu bảo dưỡng và thí nghiệm định kỳ tại Nhà máy. Đội thi công do đồng chí Phạm Ngọc Nin phụ trách đã thống nhất tiến trình làm việc và biện pháp thi công với anh Lê Đình Hùng – Trưởng phòng vận hành nhà máy để phối hợp giữa hai bên sao cho một tổ máy vẫn phát được điện lên lưới.
     Dự án Nhà Máy Thủy điện Nậm Mở 3 được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Mở, bao gồm việc xây dựng một nhà mày thủy điện hai tổ máy với công suất lắp máy là 10MW. Dự án được xây dựng trên suối Nậm Mở, thuộc xã Khoen On, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.


     
   Cùng ngày, Nhà máy bắt đầu cắt điện tổ máy phát 1. Đội thi công của VEngy chia làm 2 nhóm: Nhóm thí nghiệm hệ thống thiết bị điện từ dao 331-1 của Trạm 35 kV vào trong nhà máy, nhóm cơ thực hiện công tác tháo lắp và bảo dưỡng cho tổ máy phát một trong nhà máy. Hai nhóm phối hợp với nhau để nhanh chóng đưa tổ máy phát điện trở lại mà vẫn đảm bảo yêu cầu chất lượng.

 

     
    Do hệ thống thiết bị điện để đã lâu, Đội thí nghiệm đã phát hiện ra máy biến áp, biến dòng điện, máy cắt có nhiều vấn đề và báo cáo phía nhà máy để kịp thời xử lý. Về phần cơ, hệ thống gối trục tuabin thiếu dầu làm mát khi mất điện tự dùng dẫn đến giảm tuổi thọ của bạc, trục và mặt gương tuabin. Đội thi công của VEngy đã tiến hành các biện pháp bảo dưỡng cho gối trục, xử lý xâm thực buồng bánh xe công tác, vệ sinh bể dầu và hệ thống dầu làm mát, đánh bóng mặt gương, kiểm tra và căn chỉnh khe hở bạc và tư vấn các biện pháp khắc phục khi nhà máy chưa có hệ thống làm mát dầu bằng nguồn một chiều,…

 


   Sau ba ngày làm việc, Đội thi công đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục cho thí nghiệm và bảo dưỡng phần Trạm điện và phần cơ cho tổ máy 1. Ngày 11/10/2014, tổ máy 1 đã được phát điện trở lại với các thông số về độ rung, độ đảo, nhiệt độ bạc giảm so với trước bảo dưỡng.
   Khi tổ máy 1 phát điện ổn định, Anh em nhóm bảo dưỡng tiến hành cắt điện tổ máy phát 2 và thực hiện phối hợp công việc như bên tổ máy 1. Tổ máy 2 được phát điện trở lại sớm hơn một ngày so với dự kiến, anh em trong nhóm thường đùa là đã quen chiến trường hơn nhưng mình biết điều quan trọng là sau mỗi vấn đề xảy ra ở tổ máy 1 thì mọi người trong nhóm đều đã thảo luận và tìm cách xử lý tốt hơn.



 

   Ngày 14/10/2014, Hai tổ máy đã được đưa phát điện và hòa lưới thành công cùng với sự chứng kiến của Ban lãnh đạo Nhà máy.Công trình này là minh chứng cho những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của Đội thí nghiệm và bảo dưỡng VEngy.
   Ngoài thời gian làm việc và trao đổi kiến thức, Anh em trong Đội còn có những hoạt động giao lưu thể thao và liên hoan với phòng vận hành nhà máy. Những kỹ sư thí nghiệm VEngy chúng tôi khi làm việc hết mình và trách nhiệm, khi vui chơi cũng đã mang lại luồng không khí mới cho những kỹ sư vận hành nơi đây, tiếp tục vững tâm với công việc để đảm bảo cung cấp điện góp phần phát triển hệ thống điện Việt Nam.

Người đăng bài viết: Ngọc Nin

Nguồn tin: Phòng Kỹ Thuật - VEngy

Đối tác khách hàng

văn phòng hà nội

Địa chỉ: Tầng 3 - Tòa nhà Vinh Quang - Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm - Q. Hoàng Mai - TP Hà Nội
Điện thoại:
 (024) 22492222

Fax: (024) 36416501
Email liên hệ: dohaian@vengy.vn
Hỗ trợ kỹ thuật: 0988 317 886 (Mr Tính)
Dự án: 0983 865 810 (Mr Diệp)

Kinh doanh: 0981 681 268 (Mr Hoàng)
 

Nhà máy sản xuất tủ điện

Điện thoại: 0984 140 108 (Mr Thủy)
Email: thuypx@vengy.vn

Thống kê truy cập

Back to top